Web Developer craving new gadgets!


du lịch cù lao chàm phải check-in bằng hết những điểm này nhé

một hành trình khám phá Đà nẵng- hội với những điểm tham quan du lịch đặc sắc nhất du lịch miền trung sẽ luôn là niềm mơ ước của rất nhiều tín đồ yêu thích du lịch và khám phá những điều mới lạ. có quá nhiều lựa chọn dành cho quý du khách, tuy nhiên trong phạm vi chương trình tour hội 1 ngày giá rẻ hôm nay chúng tôi xin tập trung giới thiệu cùng bạn những điểm du lịch bạn nhất định phải check in cho bằng được khi du lịch hòn đảo thiên đường cù lao chàm của hội bạn nhé.

bãi đáp trực thăng

muốn ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tươi đẹp và bình yên trên hòn đảo thiên đường này thì bãi đáp trực thăng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đừng từ trên cao bãi đáp, bạn có thể phóng tầm mắt ra thật xa, ôm trọn sự tươi xanh, mát rượi, ngắm nhìn phong cảnh và thư thải cảm nhận sự căng tràn sức sống của một miền biển đảo bao la. xa xa là bãi Ông, là hòn dài là những hòn đảo nhỏ, là những chiếc thuyền ngoài khơi xa đang miệt mài đánh bắt hải sản để mang về đất liền hương vị tươi sống pha chút mặn mòi của biển khơi.

xem đan võng cây ngô đồng

dạo quanh một vòng đảo, bạn sẽ vô cùng thích thú khi nhìn thấy hình ảnh các nghệ nhân đan võng miệt mài bên khung cửi. Điều đặc biệt là, võng ở đây được làm từ vỏ cây ngô đồng rất dai, dẻo lại lạ mắt và giữ được rất lâu. nghề đan võng đã có từ rất lâu đời, ngoài nghề đi biển thì đan võng là nghề mà nhiều người dân xa đảo theo làm nhất. qua bao đời nay, cha truyền con nối, đời trước để lại đời sau, cứ thế mà nghề đan võng được gìn giữ và phát triển cho đến ngày hôm nay.

một chiếc võng nhìn đơn giản là vậy những các công đoạn đan võng thì rất công phu, tỉ mỉ và rất nhiều công sức người nghệ nhân đặt lên đó. phải mất từ hai đến 3 tháng mới có thể hoàn thiện xong một chiếc võng phục vụ cho du khách đấy ạ.

[​img]

nghệ nhân đan võng ngô đồng miệt mài dệt võng​

khu vực cầu cảng

bãi làng là bãi chính có khu vực cầu cảng, đây là điểm cập cảng đầu tiên khi bước chân lên hòn lao. dù chỉ là nơi để tàu thuyền neo đậu nhưng cầu cảng xứng đáng là một địa điểm đáng để du khách ghé thăm bởi làn nước trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy. dành chút thời gian ghé qua đây ngắm cảnh rồi chụp một vài bức hình thật đẹp cho chuyến chương trình tour Đà nẵng 4 ngày 3 đêm kết hợp khám phá hòn đảo thiên đường cù lao chàm quả thật là một ý tưởng tuyệt vời đấy ạ.

giếng cổ chăm-pa

giếng cổ chăm-pa hay còn gọi là giếng xóm cấm, có kiểu hình ống tròn, thành giếng hình tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông. Độ sâu từ miệng giếng đến đáy giếng khoảng 5m, là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước dưới giếng này không bao giờ cạn, cho dù là vào mùa khô nhất. theo nhiều người dân truyền miệng, nước ở giếng cổ chăm-pa cực kỳ hiệu nghiệm khi giải chứng bệnh sóng. nếu người nào đi từ đất liền ra cù lao chàm bị sóng chỉ cần lấy nước giếng nấu với lá rừng (loại là chỉ có ở cù lao chàm mới có), uống vào là hết sóng ngay.

[​img]

du khách thích thú tham quan giếng cổ chăm​

lặn ngắm san hô ở hòn dài

Đã đặt chân lên cù lao chàm thì nhất định bạn phải trải nghiệm cảm giác lặn mình dưới đáy đại dương và ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. hòn dài là một trong những điểm lặn biển vô cùng lý tưởng.

Đắm mình dưới làn nước mát rượi, qua lớp kính bơi, bạn có thể nhìn rõ từng rạn san hô đầy màu sắc cùng đàn cá bơi lượn. những rạn san hô được khu dự trữ sinh quyển thế giới cù lao chàm bảo tồn, nuôi trồng và cấy giống.

trên đây là tổng hợp một số kinh nghiệm đi đảo cù lao chàm bạn có thể tham khảo. hi vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích cho hành trình khám phá tour du lịch Đà nẵng cù lao chàm kingtravel.tv sắp tới nhé. không chỉ có cù lao chàm, quanh phố cổ hội còn có vô số những điều bổ ích đang chờ đón bạn ghé thăm và khám phá đấy ạ. chúc bạn những chuyến đi thật trọn vẹn và thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhé!
 



Forums Macs macOS macOS


  • iPhone
  • Mac OS & System Software
  • iPad
  • Apple Watch
  • Notebooks
  • iTunes
  • Apple ID
  • iCloud
  • Desktop Computers
  • Apple Music
  • Professional Applications
  • iPod
  • iWork
  • Apple TV
  • iLife
  • Wireless

Comments

Popular posts from this blog

Other Unknown error

Trump supporter?

com.apple.DiskManagement.disenter error -119930878